• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ, PCCN) giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về công tác này

Ngày đăng

Từ ngày 22/3 đến ngày 24/3, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tiến hành kiểm tra công tác ATVSLĐ, PCCN tại 12 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thông qua công tác này, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác ATVSLĐ, PCCN tại doanh nghiệp.

Tại Công ty cổ phần PYMEPHARCO, nơi đã từng xảy ra vụ cháy nhà kho cách đây 5 năm, làm thiệt hại hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp và ngưng trợ sản xuất. Hơn ai hết, đơn vị này hiểu rõ tầm quan trọng trong việc đảm bảo công tác ATVSLĐ, PCCN. Vì thế, ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công ty luôn chú trọng đến việc đầu tư các trang thiết bị, máy móc tham gia công tác PCCN, trang bị đồ dùng bảo hộ lao động, đảm bảo ATVSLĐ, thực hiện đầy đủ các chế độ ăn ca, tiền lương cho người lao động …Bên cạnh đó, thông qua công tác kiểm tra, giám sát của các ngành chức năng sẽ giúp đơn vị kịp thời nhận ra những thiếu sót trong công tác ATVSLĐ, PCCN. Anh Phan Đắc Huy, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần PYMEPHARCO nói: “Công tác ATVSLĐ, PCCN được CBCNVCLĐ duy trì thường xuyên, hàng ngày, hàng tuần. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công tác ATVSLĐ, PCCN cũng được tổ chức công đoàn đứng ra phối hợp cùng Ban giám đốc công ty thường xuyên mở lớp huấn luyện cho người lao động, nhất là lực lượng chủ chốt để có thể xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra”.

Còn tại Công ty TNHH kính mắt Sài Gòn, đơn vị này được đánh giá thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PCCN tại đơn vị. Tuy nhiên, để công tác này được triển khai thực hiện tốt hơn, quyền lợi của người lao động được đảm bảo đúng quy định của pháp luật, người làm công tác công đoàn, người lao động cần được tiếp cận nhiều hơn những văn bản quy định của pháp luật về tiền lương, chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, chế độ ăn ca, bảo hộ lao động…Anh Nguyễn Thái Hòa, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH kính mắt Sài Gòn cho biết: “Hiện tại đang có nhiều văn bản pháp luật mới được ban hành nhưng cán bộ công đoàn và người lao động chưa có cơ hội được tìm hiểu văn bản mới. Nếu công đoàn cấp trên làm tốt công tác này sẽ giúp tổ  chức công đoàn cơ sở, người lao động có thêm điều kiện để bảo vệ quyền lợi của mình trong công tác ATVSLĐ, PCCN tại doanh nghiệp”.

Đối với Công ty CP Xăng dầuDầu khí Phú Yên, qua đợt kiểm tra về công tác ATVSLĐ, PCCN năm 2016, đoàn kiểm tra đánh giá cao về công tác này …Tuy nhiên, vấn đề đặt ra hiện nay, Công ty nên tăng cường công tác tuyên truyền về ATVSLĐ, PCCN đến từng nhân viên, người lao động, khách hàng để cả cộng đồng cùng tham gia công tác ATVSLĐ, PCCN.

Các Khu công nghiệp trong tỉnh hiện có gần 60 doanh nghiệp tham gia sản xuất, giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng trên thực tế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PCCN, chưa thực hiện đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN, chế độ ăn ca, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Qua công tác kiểm tra, giám sát và huy động sự vào cuộc tổ chức công đoàn cơ sở sẽ góp phần cải thiện phần nào môi trường làm việc cho người lao động được đảm bảo an toàn. Ông Hồ Hồng Nam, Phó CT LĐLĐ tỉnh cho biết: “Qua kiểm tra đã kịp thời đề nghị, chấn chỉnh các doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác này. Đoàn kiểm tra chỉ ra rõ những mặt được và chưa được tại doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở để kịp thời bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động”.

Thông qua hoạt động kiểm tra, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động, các cấp, các ngành đối với công tác ATVSLĐ-PCCN. Từ đó, chủ sử dụng lao động có thể tiến hành cải thiện điều kiện lao động, an toàn lao động tại nơi làm việc, hướng tới xây dựng và phát triển “Văn hoá an toàn lao động”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Nhã Uyên

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top